เรียนรู้แบบถูกต้องกับคำว่าพรหมจรรย์

เรียนรู้แบบถูกต้องกับคำว่าพรหมจรรย์

เรื่องของพรหมจรรย์เป็นเรื่องความเชื่อที่มีความเข้าใจผิดหลายเรื่อง มารู้จักกับสิ่งนี้ใหม่อีกครั้งนะคะ
 
มีความคิดที่ว่า ผู้หญิงและผู้ชายต้องการจะแต่งงานกับคู่ที่บริสุทธิ์ เป็นคนพรหมจรรย์
ในความเป็นจริงแล้ว จากการสำรวจของประเทศสหรัฐอเมริกามีการพบว่า  ผู้ชายถึงร้อยละ 33 ที่ไม่อยากแต่งงานกับผู้หญิงที่เป็นสาวพรหมจรรย์ แตกต่างจากผู้หญิง ซึ่งผู้หญิงนั้นถึงร้อยละ 51 ไม่อยากแต่งงานกับผู้ชายพรหมจรรย์ ชอบผู้ชายที่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์มากกว่า
 

มีความเชื่อผิดว่าเยื่อพรหมจรรย์คือเนื้อเยื่อที่หุ้มปิดทางเข้าของช่องคลอด
ในคามเป็นจริงนะคะ เยื่อพรหมจรรย์เป็นเนื้อเยื่อที่ไม่ได้หุ้มปิดทางเข้าของช่องคลอดเลย ลักษณะเยื่อพรหมจรรย์จะเป็นเนื้อเยื่อที่หนาตัวขึ้น อยู่ทางปลายช่องคลอดห่างจากรูเปิดของช่องคลอดเข้ามาด้านในประมาณ 1 เซนติเมตร ลัษณะของเยื่อพรหมจรรย์จะคล้ายกับขนมโดนนัทหรือกำไล ตรงกลางจะมีรูเปิด สำหรับให้ประจำเดือนของผู้หญิงสามารถไหลออกมาได้ เยื่อพรหมจรรย์นี้ยังมีอีกหลายรูปแบบด้วยกันเช่นเป็นแผ่นเนื้อที่ขึงปิดปลายช่องคลอด มีรูเปิดอยู่หลายรู ลักษณะเป็นรูกลม ๆ หรือเป็นช่องยาว





 
มีความเชื่อที่ผิดว่าตอนเป็นเด็กเยื่อพรหมจรรย์จะปิด และเยื่อพรหมจรรย์นี้จะเปิดเมื่อมีเพศสัมพันธ์
ในความเป็นจริงแล้ว เยื่อพรหมจรรย์มีการเปิดมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก ๆ แล้ว ผู้หญิงที่มีเยื่อพรหมจรรย์เป็นแผ่นเนื้อหนาขึงปิดช่องคลอดโดยที่ไม่มีรูเปิดเป็นภาวะที่ผิดปกตินะคะ พบได้แค่ร้อยละ 0.5 % ของผู้หญิงทั่ว ๆ ไป ซึ่งเรียกกันว่าภาวะเยื่อพรหมจรรย์ไม่เปิด ในกรณีนี้ต้องได้รับการตรวจวินิจฉัยรักษาจากแพทย์ มิฉะนั้นประจำเดือนจะคั่งค้างเพราะไม่สามารถไหลออกมาได้ ทำให้เกิดการปวดท้องและมีก้อนเลือดในโพรงมดลูก
 
มีความเชื่อที่ผิดว่าผู้หญิงที่มีเยื่อพรหมจรรย์ฉีกขาดคือผู้หญิงที่ไม่บริสุทธิ์ และผู้หญิงที่เยื่อพรหมจรรย์ไม่ฉีกขาดคือผู้หญิงที่บริสุทธิ์
ในความเป็นจริงเยื่อพรหมจรรย์สามารถฉีดขาดได้ จากการออกกำลังกายที่หนักและรุนแรง จากการช่วยเหลือตนเอง จากการขี่จักรยานทางไกล ขี่ม้าโลดโผน การได้รับอุบัติเหตุที่ตรงอวัยวะเพศเป็นต้น โดยกรณีทังหมดนี้ไม่มีการมีเพศสัมพันธ์เลย จึงสรุปได้ว่าผู้หญิงที่มีเยื่อพรหมจรรย์ฉีกขาดไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงคนนั้นจะเป็นผุ้หญิงที่ไม่บริสุทธิ์ นอกจากนั้นแล้วรู้มั้ยค่ะว่าเยื่อพรหมจรรย์สามารถยืดหยุ่นได้ดี โดยผู้หญิงบางคนมีเทคนิคดีในการมีเพศสัมพันธ์ทำให้เยื่อพรหมจรรย์อาจอยู่ครบและไม่ฉีกขาดเลยก็ได้ และควรรู้ว่าผู้หญิงที่เยื่อพรหมจรรย์อยู่ครบก็อาจจะไม่ได้เป็นผู้หญิงที่บริสุทธิ์ก็ได้
 
 
มึความเชื่อที่ผิดว่าผู้หญิงจะมีเลือดออกจากการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก และการที่เยื่อพรหมจรรย์ฉีดขาดก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาของผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกทั่ว ๆ ไป
ในความเป็นจริงนั้นพบว่า 63% ของผู้หญิงไม่มีเลือดออกจากการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกเลย ซึ่งเกี่ยวข้องกับการมีเพศสัมพันธ์ในภาวะผ่อนคลาย  มีการใช้สารหล่อลื่นที่ช่วยในการเล้าโลมอย่างเหมาะสม รวมถึงผู้หญิงบางคนเยื่อพรหมจรรย์ได้มีการขาดไปแล้วตั้งแต่ัยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์   ถ้าหากมีเลือดออกจากการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกควรจะมีเลือดออกน้อย และสามารถหยุดได้เอง ไม่รู้สึกเจ็บมาก เลือดออกไม่นาน แค่ 1-2 วัน ถ้าหากว่าเลือดออกมากจนเป็นเลือดก้อน หรือเกิดการเจ็บปวดมาก นั่นไม่ใช่เกิดจากเยื่อพรหมจรรย์ฉีดขาด แต่เป็นการฉีดขาดที่ช่องคลอดซึ่งต้องไปพบแพทย์
 





มีความเชื่อที่ผิดว่าการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ล่วงล้ำเยื่อพรหมจรรย์จะไม่ทำให้เยื่อพรหมจรรย์ฉีกขาดจะไม่ท้อง
ในความเป็นจริงแล้วเยื่อพรหมจรรย์เป็นแค่เส้นแบ่งระหว่างอวัยวะสืบพันธุ์ภายนอกกับอวัยวะสืบพันธุ์ภายใน แต่ว่าอสุจินั้นสามารถเดินทางเข้าไปในอวัยวะสืบพันธุ์ผู้หญิงได้ถ้าหากมีการหลั่งอสุจิแม้แต่จะหลั่งภายนอกก็ตาม ถ้าหากมีอสุจิปนเปื้อนที่อวัยวะสืบพันธุ์ของผู้หญิงโดยไม่ได้ทำการสอดใสหรือทำการสอดใส่แล้วแต่ไม่ล้ำไปที่เยื่อพรหมจรรย์ แต่มีการอลั่งอสุจิก็ถือว่าผู้หญิงคนนั้นสามารถตั้งครรภ์ได้
 
มีความเชื่อว่าผู้หญิงที่มีเยื่อพรหมจรรย์ฉีกขาดแล้วหรือได้มีเพศสัมพันธ์ไปแล้วถ้าหากจะแต่งงานควรเย็บซ่อมแซมเยื่อพรหมจรรย์
 
จริง ๆ แล้วการเย็บซ่อมเยื่อพรหมจรรย์อาจมีความจำเป็นสำหรับกรณีแพทย์ต้องการเยียวยารักษาจิตใจผู้หญิงกรณีเช่นผู้หญิงที่ถูกข่มขืนหรือได้รับอุบัติเหตุขั้นรุนแรงในช่องคลอดจนเยื่อพรหมจรรย์ขาดรุ่งริ่ง แต่จริง ๆ แล้วการเย็บซ่อมแซมเยื่อพรหมจรรย์โดยทั่วไปก็ไม่มีข้อบ่งชี้ได้ว่าเป็นศัลยกรรมตกแต่งที่ทำตามความพึงพอใจ ความจริงแล้วผู้ชายส่วนใหญ่ก็ไม่รู้หรอกว่าเจ้าสาวของตัวเองเป็นสาวพรหมจรรย์หรือไม่ถ้าหากว่าผุ้หญิงไม่บอกหรือสารภาพให้ฝ่ายชายรู้ การเย็บซ่อมแซมเยื่อพรหมจรรย์นั้นเป็นการหลอกว่าเป็นสาวพรหมจรรย์ ซึ่งจะมีเลือดออกจากการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก เป็นเรื่องที่ทำให้ผู้หญิงทุกข์ใจเพราะต้องเก็บความลับนี้ไว้ตลอดชีวิตหลอกลวงเจ้าบ่าวของตัวเอง แถมยังเสียเงิน เจ็บตัวและมีปัญหาตามมาเช่น การผ่าตัดทำให้รู้สึกเจ็บตอนมีเพศสัมพันธ์